Sự kiện

HỘI CHỢ ẨM THỰC V&K _  K-FOOD FAIR 2024

HỘI CHỢ ẨM THỰC V&K _ K-FOOD FAIR 2024

05/07/2024 Admin

 

Tadaa ~ chúng mình đã quay trở lại rồi đây. 1 tháng thật là dài quá nhỉ...chúng mình đã chờ đợi rất rất lâu để đến ngày này. Với lần quay trở lại này, chúng mình đã cho học sinh được tự do chọn chủ đề mình thích. Và không ngoài dự đoán, các bạn ấy đều chọn chủ đề ẩm thực ㅎㅎㅎ. Đây cũng là chủ đề mà chúng mình rất mong chờ . Trước khi sự kiện diễn ra 1 tuần thì chúng mình đã vô cùng háo hức và chờ đợi từng ngày để đến ngày tổ chức.

   Bởi vì mỗi  quốc gia sẽ có những nét đẹp ẩm thực riêng, những nét đặc trưng khác biệt, làm nên văn hóa của quốc gia đó. Chính vì thế mà tìm hiểu về ẩm thực là hành trình không bao giờ có điểm kết thúc. Và chúng mình bắt đầu tìm hiểu ẩm thực Hàn Quốc từ những món ăn quen thuộc: kimbap, jumokbap ( cơm nắm ), ramyeon. Đây đều là những món ăn mà bạn có thể dễ dàng bắt gặp ở bất kỳ nhà hàng Hàn Quốc nào, hoặc xuất hiện rất nhiều trên phim ảnh, mạng xã hội.

   Và chủ đề lần này của chúng mình có tên là: HỘI CHỢ ẨM THỰC V&K – K-FOOD FAIR 2024”.

         
 Để hoạt động được diễn ra suôn sẻ nhất, chúng mình đã bắt đầu chuẩn bị từ ngày hôm trước. Mỗi lần đi siêu thị thì lại là một lần mình bối rối, vì gặp cái gì mình cũng muốn mua hết. Chúng mình tỉ mỉ lựa chọn nguyên liệu, vì trong lớp có bạn bị dị ứng nên chúng mình càng phải cẩn thận hơn.

      
Sau đó, mỗi người một việc, người thì sơ chế nguyên liệu, người thì setup không gian... Vì chúng mình muốn tạo ra một không gian ấm cúng, tạo cảm giác gần gũi giống như một gia đình. Và một điều đặc biệt ở V&K đó chính là công ty đã setup không gian riêng trên tầng 6 thành khu ăn uống, để mọi người có thể tự do nấu những món mình thích và ăn tại công ty mà không cần phải ăn ở ngoài. Tự hào quá hehe

 Nhìn các bạn háo hức quá ha ~ cảm giác giống như anh em trong một nhà vậy, chẳng có chút xa lạ nào ~


Nhìn cảnh này, sao mà giống không khí chuẩn bị cuối năm quá ^^. Thích ghê ~ Ai cũng khéo léo và nhiệt tình tham gia vào hoạt động. Mọi người vừa làm vừa nói chuyện. Cảm xúc lúc này cảm động quá đi mất thôi. Tự nhiên thấy yêu công ty V&K thêm một chút. 

         
         
Sau một thời gian ngắn miệt mài chuẩn bị, thì đây là thành quả ...Bởi vì chúng mình đều là những đầu bếp nghiệp dư nên đã cố gắng rất nhiều để tạo ra những thành phẩm vừa ngon mắt, vừa ngon miệng. Nhìn bất ngờ nhỉ ~ không nghĩ các bạn lại khéo tay đến như vậy
           

         
 Bằng chứng về khoảng thời gian hạnh phúc của chúng mình ^^ Nhìn ai cũng hớn hở ~ được ăn đồ ăn ngon cũng là một loại hạnh phúc, nhưng hạnh phúc hơn hết là được ăn cùng nhau. Mọi người cùng nhau làm đồ ăn, giúp đỡ lẫn nhau để cùng hoàn thành công việc, rồi quây quần ngồi lại, cùng ăn, cùng kể nhau nghe những trải nghiệm, những cảm xúc cá nhân trong suốt thời gian qua tại V&K, các bạn cũng cởi mở hơn trong việc chia sẻ những dự định sắp tới của mình, những nỗi lo lắng vì chỉ còn chút ít thời gian nữa thôi là các bạn sẽ thật sự phải rời xa vòng tay bố mẹ và bắt đầu hành trình mới tại một đất nước mới.

Với tư cách là một người anh đi trước, anh Sam- quản lý bộ phận Marketing của chúng mình, cũng từng là một du học sinh, đã có những giây phút tâm sự thật lòng. Thanh xuân của anh, tuổi trẻ của anh đã gửi gắm ở Việt Nam và chặng đường học tập của anh cũng được ghi dấu ấn bởi những thành tích ấn tượng trong suốt quá trình theo học tại Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn. Với những kinh nghiệm cũng như trải nghiệm mà mình có, anh không ngần ngại chia sẻ cho các bạn, để giúp các bạn vững tin hơn với lựa chọn đi du học của mình. Và cũng với tư cách là một người Hàn Quốc, anh cũng thoải mái chia sẻ về những điều đặc biệt trong văn hóa Hàn Quốc, cách ăn ở, lối sống - sinh hoạt và phong tục tại quê hương anh. Điều này thật sự rất đáng quý vì nó là một phần hành trang tri thức mà các bạn bắt buộc cần phải có khi sang Hàn. 

    
   
Buổi hoạt động tuy đơn giản nhưng các bạn cũng đã học hỏi được thật nhiều điều mới, những kiến thức mà có lẽ trong sách vở sẽ không dạy các bạn. Đầu tiên là học về văn hóa và cách cư xử trên bàn ăn. Ví dụ như trước khi ăn thì người Hàn sẽ nói như thế nào, trong lúc ăn thì tác phong và tư thế ra làm sao, những hành động cần chú ý trên bàn ăn để không bị coi là mất lịch sự,...Ngoài ra, các bạn còn được tiếp xúc và tự tay trải nghiệm với những nguyên liệu chuẩn Hàn, quen thuộc trong ẩm thực Hàn Quốc. Đối với các bạn, đây đều là những điều mới mẻ, vì thế nên các bạn rất hứng thú.

Đặc biệt, các bạn đã có cơ hội thực hành, vận dụng những kiến thức mình đã học trong thời gian qua để tạo thành  những câu hội thoại giao tiếp đơn giản, thường gặp trong cuộc sống hàng ngày. Bởi vì chúng mình muốn tạo ra cho các bạn cơ hội để vận dụng những thứ mình học được vào thực tế chứ không phải chỉ học lý thuyết suông. Sau mỗi lần như vậy,  các bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn và có thể giao tiếp thành thạo hơn. Và vì đây là lần đầu nên ai cũng có chút bỡ ngỡ và ngại ngùng. Nhưng không sao cả, các bạn đã thật sự làm rất tốt rồi, V&K chúng mình rất tự hào về các bạn ~

   Kết thúc hoạt động, mọi người cùng nhau dọn dẹp sạch sẽ và phân loại rác, bởi vì chúng mình tin những hành động nhỏ như vậy cũng là góp phần vào bảo vệ môi trường. Sau mỗi hoạt sự kiện Cultural Day, chúng mình lại có cơ hội gắn kết với nhau thêm một chút. Và hy vọng trong thời gian tới, các bạn – những người đang đọc những dòng này, sẽ có cơ hội được tham gia và trải nghiệm cùng với chúng mình nhé. Về với mái nhà V&K, chúng mình cùng nhau học tập, cùng nhau khám phá, cùng nhau chơi đùa, tạo nên một miền ký ức tươi đẹp về khoảng thời gian hạnh phúc.